Chức vụ trưởng là gì?

Posted by Unknown on Thursday, June 9, 2016

Nhiều người thắc mắc Chức vụ trưởng là gì? bài viết hôm nay https://chucvulagi.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm:



Chức vụ trưởng là gì?


Chức vụ là gì?

Chức vụ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong đời sống thường nhật, trong khoa học pháp lý, khoa học hành chính và cả trong một số văn bản pháp luật. Chức vụ nhà nước được hiểu là “đơn vị mang tính tổ chức - cơ cấu của cơ quan nhà nước được thiết lập trên cơ sở văn bản pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, xác định vị trí phục vụ và vai trò lao động xã hội của người lao động, quyền và nghĩa vụ cũng như yêu cầu đối với chuyên môn của họ. Các chức vụ gắn với nhau bởi quan hệ phân công lao động hợp thành các bộ phận cơ cấu còn tổng thể của chúng hợp thành cơ quan nhà nước”.

                                        

Mọi cán bộ, công chức làm việc trong cơ quan nhà nước đều giữ một chức vụ nhất định. Chức vụ nhà nước là đơn vị nhỏ nhất cấu thành cơ quan nhà nước, hoặc bộ phận cấu thành cơ quan hành chính nhà nước, tùy thuộc vào tính chất, địa vị pháp lý của cơ quan nhà nước.

Phân loại chức vụ:

Do cấu trúc tổ chức các cơ quan hành chính nhà nước được thiết lập theo mô hình hình chóp, nên các chức vụ nhà nước trong bộ máy này cũng được sắp xếp theo thứ bậc cao, thấp khác nhau.

Các chức vụ nhà nước, tùy theo tính chất, vị trí pháp lý của cơ quan hành chính nhà nước có thể được chia thành nhiều loại khác nhau: chức vụ chính trị, chức vụ quyền lực hành chính, chức vụ chuyên môn

Vậy chức vụ trưởng là gì?

Chức vụ trưởng là chức vụ đứng đầu trong một bộ phận nào đó trong cơ quan cá nhân hay trong một tổ chức nào đó.

Ví dụ như:

- Trưởng phòng IT là người đứng đầu trong một bộ phận gồm các nhân viên làm việc trong văn phòng đó

Qua bài viết Chức vụ trưởng là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment