Chức vụ chánh văn phòng là gì?

Posted by Unknown on Thursday, June 9, 2016

Nhiều người thắc mắc Chức vụ chánh văn phòng là gì? bài viết hôm nay https://chucvulagi.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm:



Chức vụ chánh văn phòng là gì?


- Chức danh Chánh văn phòng có ở các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp từ TW tới địa phương.
- Quyền hạn của Chánh văn phòng là người làm nhiệm vụ tham mưu và giúp việc cho thủ trưởng (Bí thư,Phó Bí thư đối với cơ quan Đảng,Chủ tịch,Phó Chủ tích đối với cơ quan chính quyền,hoặc Trưởng,Phó đầu ngành tương đương) trực tiếp của cơ quan,đơn vị quản lý bộ phận văn phòng đó.

                                               

Nhiệm vụ của chánh văn phòng:

Chức trách, nhiệm vụ của chức danh Phó Chánh Văn phòng được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 02/2017/TT-BTP hướng dẫn nội dung quản lý công, viên chức, người lao động thuộc hệ thống tổ chức thi hành án dân sự như sau:

1. Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Chánh Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công. Phó Chánh Văn phòng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

a) Tổ chức thực hiện các công việc chuyên môn, nghiệp vụ theo phân công hoặc ủy quyền của Chánh Văn phòng;

b) Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công chức, người lao động thuộc Văn phòng trong việc thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách;

c) Tham mưu, đề xuất với Chánh Văn phòng các biện pháp, giải pháp trong tổ chức, điều hành công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng;

d) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công hoặc ủy quyền của Chánh Văn phòng.

Trên đây là quy định về Chức trách, nhiệm vụ của chức danh Phó Chánh Văn phòng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 02/2017/TT-BTP (Có hiệu lực từ ngày 07/5/2017).

Qua bài viết Chức vụ chánh văn phòng là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment