Chức vụ account manager là gì?

Posted by Unknown on Thursday, June 9, 2016

Nhiều người thắc mắc Chức vụ account manager là gì? bài viết hôm nay https://chucvulagi.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm:


Chức vụ account manager là gì?


- Account Manager là gì? Account Manager là vị trí quản lý bộ phận Account trong công ty Agency (công ty cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cho các nhãn hàng..…). Bộ phận Account có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chốt đơn hàng mang doanh thu về cho công ty.
- Account Manager là người phải giữ được các mối quan hệ với khách hàng để “kiếm tiền nuôi cả công ty”. Bên cạnh đó Account Manager còn quản lý các cấp thấp hơn trong bộ phận như Account Executive và đưa ra những đánh giá, phân tích từ các báo cáo từ họ.
- Account Manager sẽ là người chịu trách nhiệm khi có bất kì vấn đề gì xảy ra trong quá trình tìm kiếm và đàm phán ký hợp đồng với khách hàng.

Phân cấp nhân sự phòng Sales:

1. Vice President (VP) of Sales
2. Director of Sales
3. Regional Manager/District Manager
4. Account Executive (account to)
5. Account Manager (account nhỏ)

                                                  

Nhiệm vụ của Account Manager:

Tăng doanh thu cho Agency

Account Manager làm việc cho agency, không phải làm cho client, vì thế họ cần đảm bảo dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty từ các khách hàng mà họ quản lý. Tìm kiếm khách hàng mới là điều cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng những khách hàng hiện tại cảm thấy hài lòng với dịch vụ và cách làm việc của công ty, điều này sẽ giúp công ty ổn định được doanh thu.
Campbell nói: “Chúng ta làm việc cho Agency và chúng ta làm với Client, nhưng chúng ta không làm cho Client”.
Account Manager không chỉ phân tích dự báo những xu hướng của ngành để đưa ra chiến lược marketing cho client mà còn phải nắm bắt tình hình hoạt động của client để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hợp tác với phòng ban khác để triển khai dự án

Khi bạn nhận được brief từ khách hàng, bạn có nhiệm vụ chia sẻ mọi thông tin cần thiết cho các phòng ban để thực thi dự án. Account Manager là người sẽ đi cùng dự án từ khi nhận brief cho đến khi đi thuyết trình cho nhãn hàng về dự án. Họ là người sẽ làm việc với tất cả các team như planner, đội ngũ creative, production house, thậm chí là các đối tác bên ngoài để thực hiện chiến dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của client

Kiểm soát việc phát sinh chi phí

Campbell nói: “Chúng ta làm việc cho Agency và chúng ta làm với Client, nhưng chúng ta không làm cho Client”. Cho nên bạn phải đảm bảo rằng dự án sẽ đem lại lợi nhuận cho công ty. Để làm được điều này Account Manager phải kiểm soát được thu chi trong quá trình thực thi dự án, tránh trường hợp phát sinh trong quá trình thực hiện. Đôi khi việc phát sinh không phải do các phòng ban gây ra mà là từ phía client. Vì thế bạn phải bảo vệ quan điểm, ý tưởng của cả team khỏi “sớ” yêu cầu của client.

Làm vui lòng client

Không nói quá khi nói làm Account Manager là “ làm dâu trăm họ” . Vì Account Manager không chỉ làm hài lòng client mà họ còn phải biết mềm mỏng với agency của mình. Ví dụ như: Bạn bị trễ deadline, hoặc dự án xảy ra sự cố ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn sẽ giải thích như thế nào với client? Bạn sẽ đổ lỗi cho các team khác? Nếu bạn làm như thế, ngay lập tức bạn sẽ trở thành kẻ thù của chính agency của mình. Không những vậy, client sẽ đánh giá năng lực làm việc của bạn không cao, và khả năng sau này agency của bạn không được gọi đi nhận brief là rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất đi một nguồn tiền cho công ty.
Bạn nên xây dựng lòng tin cho client ngay từ đầu, và chứng minh cho họ thấy rằng mọi người trong agency đã và đang nổ lực hết mình cho dự án này. Bạn nên biết các mềm mỏng đúng lúc, để có thể thỏa hiệp với khách hàng.

Qua bài viết Chức vụ account manager là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

{ 0 comments... read them below or add one }

Post a Comment